Thứ Hai, 17 tháng 3, 2014

►5 tính năng cần thiết trên một website muốn lên top

►5 tính năng cần thiết trên một website muốn lên top


Như chúng ta đã thấy trên thị trường hiện nay ,hầu hết mọi doanh nghiệp đều có website riêng nhưng số website thành công được là đếm trên đầu ngón tay. Nhận thức được tầm quan trọng của website trong thời kí công nghệ thông tin ngày hôm nay,Các nhà đầu tư đã bỏ tiền để cho ra những sản phẩm ,những website cực kì đẹp,cực độc,cực sang tạo nhưng đồng tiền họ bỏ ra trở nên vô ích vì website không được nhiều người biết đến.Lí do tại sao vậy?
Hãy thử nghĩ như thế này: bạn truy cập đến một trang web và tìm kiếm một sản phẩm cụ thể. Tuy nhiên, trang web này lại có thiết kế đẹp nhưng không liên quan đến nội dung, không có các mục hỗ trợ khách hàng, khiến họ bối rối, dễ nhầm lẫn và dẫn đến việc từ bỏ trang web đó. Và thế là doanh nghiệp mất đi một lượng khách hàng thân thiết và lâu dài. Để hạn chế điều này xảy ra, chúng tôi sẽ liệt kê 5 tính năng mà bạn nên tích hợp vào trang web của mình, trong quá trình thiết kế để giúp website đem lại hiệu quả tốt hơn cho quá trình kinh doanh của bạn.

1. Thiết kế website với thanh Menu rõ ràng phù hợp với nhu cầu:

Lượng khách hàng truy cập website có thể đến từ nhiều nguồn gốc ,quốc gia . Nếu website của bạn có tính phù hợp nó sẽ tự động điều chỉnh sao cho thích hợp với thiết bị đang được sử dụng.
 Ví dụ: với các thiết bị thông minh như  máy tính bảng và điện thoại cầm tay hầu như khi truy cập vào website sẽ tự động dàn trang để khách hàng dễ dàng tiếp cận hơn .Sau khi truy cập vào web khách hàng sẽ có thể dễ dàng tìm thấy các tab và các đường link để tìm thấy nhu cầu của mình một cách nhanh nhất. Song song với việc có thiết kế thích nghi, trang webcũng nên có một bố cục rõ ràng để có thể tự động điều chỉnh hướng nhìn của khách hàng vào sản phẩm, nút mua hàng hoặc giỏ hàng.Các trang thương mại điện tử là ví dụ điển hình cho các website này ví dụ như vatgia.com website của họ có thể tự điều chỉnh các nút mua hàng sao cho khi khách hàng truy cập có thể nhìn thấy một cách rõ nhất  

2. Các yếu tố SEO


Tối ưu hóa website để thích nghi với công cụ tìm kiếm là điều vô cùng quan trọng khi thiết kế website để lên top mà các đơn vị cung cấp dịch vụ này cần lưu ý.Bài viết hay cũng với sự kết hợp nhuần nhuyễn chính xác từ khóa cũng mang lại cho bạn lợi ích đáng kể khi tham gia vào công cụ tìm kiếm. Những công ty chuyên thiết kế website chuẩn SEO cũng cung cấp các dịch vụ về thiết kế nội dung chuẩn SEO hoặc các từ khóa đang được quan tâm và xu hướng lưu lượng tìm kiếm rất lớn. Bạn có thể sử dụng những dịch vụ này để quá trình bán hàng của bạn mang lại hiệu quả cao nhất có thể

3. Tương tác với khách hàng.

 

Đa phần khi khách hàng truy cập website của bạn thì đó sẽ là một khách hàng tiềm năng bởi vì họ quan tâm đến sản phẩm của bạn thì họ mới truy cập . Và hiển nhiên họ sẽ có những thắc mắc , yêu cầu vì vậy bạn luôn luôn phải sẵn sang để giải đáp những thắc mắc đó bởi vì khi khách hàng có nhu cầu thì họ mới hỏi chúng ta.Trên một website bạn phải chuẩn bị , các công cụ hỗ trợ trực tuyến, video trực tuyến, các khóa đào tạo online, bản tin,kinh nghiệm … đều sẽ là những phần cần thiết nhằm giúp khách hàng có thể hiểu hơn về doanh nghiệp bạn. Bạn cũng có thể thiết lập một diễn đàn dành riêng cho khách hàng  của mình  để chăm sóc họ và danh sách địa chỉ email của họ để gửi các thông tin khuyến mãi, phiếu giảm giá, hoặc hàng mẫu … cho họ.Nói tóm lại một quy tắc duy nhất và bất di bất dịch đó là “khách hàng là thượng đế”- “vui long khách đến chiều long khách đi”

4. Kết nối website với các mạng xã hội.

Ngày hôm nay khi mà các mạng xã hội ngày càng đông ,bạn nên khai thác nó một cách tốt nhất .Hãy liên kết website của bạn với nhiều mạng xã hội bởi vì trên mạng xã hội là một mỏ khách hàng lớn mà chúng ta cần khai thác .Ngoài ra nó có thể thúc đẩy quá trình SEOtránh mắc phải những sai lầm SEO , cải thiện khả năng hiện thị nội dung và sản phẩm, cũng như tăng lượng truy cập đồng thời cũng làm tăng thứ hạng tìm kiếm cho trang web của bạn.

5. Thông tin cá nhân khách hàng cần được bảo vệ tối đa.

Một website an toàn luôn luôn là lựa chọn tốt nhất khi ghé thăm website .Nhiều khi khách hàng sẽ rất bực mình khi vào một website nào đó họ để lại mail hoặc số điện thoại của mình thì ngay hôm sau họ bị spam tin nhắn và email một cách thaí quá. Các hình thức mã hóa như SSL, VeriSign, Trust E, Entrust, GeoTrust,… là những cách lý tưởng để bảo vệ trang web của bạn.
Trên đây chỉ là những chia sẻ nhỏ của chúng tôi về các tính năng đơn giản nhưng rất hữu ích, bạn không nên bỏ qua nó. Một trang web được thiết kế tốt nhưng đơn giản cũng sẽ thật sự đem lại hiệu quả tốt trong việc thu hút khách hàng và tăng lưu lượng truy cập vào website.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét